รักษาอาการไข้หวัดได้ง่าย ๆ ด้วย สมุนไพร
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รักษาอาการไข้หวัดได้ง่าย ๆ ด้วย สมุนไพร


ไข้หวัด หรือ อาการไม่สบาย ถือว่าเป็นอันตรายต่อ สุขภาพร่างกายของเรา อย่างมาก ถึงจะไม่ร้ายแรง แต่มันก็สามารถ ทำให้ร่างกาย ของเราเสื่อมสภาพลงได้ ดังนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำ สมุนไพร ที่สามารถ ช่วยรักษา อาการ ไข้หวัด ได้ไปดูกัน

 

            ในสมัยนนี้ นั้น โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลง ไป อย่างมากมายทั้งเทคโนโลยี ยารักษาโรค และ อาจยังรวมไปถึงเชื้อโรค หรือ โรคร้ายต่าง ๆ ที่ มันอาจจะ เกิดขึ้นมา และ วันนี้เราจะมาแนะนำ สมุนไพร ที่สามารถช่วยรักษาโรค แก้อาการ ไข้หวัด ได้ โดนที่เราไม่ต้องเสียเงิน ไปซื้อยา แพงมารับประทาน แต่ก่อนอื่นเลย เรามาทำความ กับ คำว่า สมุนไพร กันก่อน ดีกว่าว่า มันคืออะไร และ มันเหมาะ ขนาดไหน ต่อ การนำ มารักษา อาการ ต่าง ๆ  สำหรับ สมุนไพร มันก็คือ ที่ถูก ผลิตออกมา ตามธรรมชาติ หาได้จาก พืช สัตว์ และ อาจจะรวมไปถึง แร่ธาตุต่างๆ  แต่ ที่ใช้เป็นยา หรือ ทำการผสมกับสารอื่น ๆ และ ตามตำรับยา ในอดีต เพื่อที่จะ สามารถ ไป บำบัดโรค บำรุง ร่างกาย ของเรา และอาจ รวมไปถึงเป็นยารักษาโรค ได้เป็นอย่างดี หรือใช้เป็นยาพิษ และ ถ้าหากเรา นำเอา สมุนไพร ตั้งแต่สองชนิดขึ้นไปมาผสมรวมเข้าด้วย กันซึ่งจะเรียกว่า ยา ในตำรับยา และนอกจากพืช สมุนไพร แล้วยังอาจประกอบด้วยสัตว์ และ แร่ธาตุอีกด้วย นั้นเอง เราเรียกพืช หรือ สัตว์ หรือแร่ธาตุ เหล่านี้ ที่เป็นส่วนประกอบของยานี้ว่า เภสัชวัตถุ พืช สมุนไพร นั้นบางชนิด

 

                 พืช สมุนไพร นั้น มีมาตั้งแต่สมัย โบราณ และก็คงทราบกันดีว่ามีคุณค่าทางยา มากมาย ซึ่ง เชื่อกันอีกด้วยว่า ต้นพืชต่าง ๆนั้น ก็เป็นพืชที่มีสารที่เป็น ตัวยา ด้วยกันทั้งสิ้นเพียงแต่ว่า พืช ชนิดไหนจะมี คุณค่า ทางยามากน้อยกว่ากันเท่านั้น

 

ฟ้าทะลายโจร

 

            สำหรับ ฟ้าทะลายโจร แล้วนั้น ใคร ๆ คง จะเคยได้ยิน ชื่อเสียกันมาอย่างแน่นอน เพราะ ถือว่า เป็นสมุนไพร ที่ยอดฮิต ยอดนิยม อย่างมาก ในปัจจุบัน นั้นก็เพราะ มันจะ มีสรรพคุณ ที่จะสามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้เจ็บคอ และ สำหรับ ต้น สมุนไพร ฟ้าทะลายโจร จะจัดเป็น พืช ล้มลุก ที่มีความสูง โดยประมาณ 30 - 70 เซนติเมตร โดยประมาณ และ ลำต้นเป็น ลักษณะ สี่เหลี่ยม สามารถที่จะ แตกกิ่งมาก ทุกส่วนของต้นมีรสขมรสฟาดและในส่วนของ กิ่งเป็นใบสีเหลี่ยม สามารถ พบได้ทั่วไปใน ประเทศไทย ลาว กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน และหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน ถือว่า เป็นสมุนไพร ที่ตอบโจทย์อย่างมาก ในปัจจุบัน และเหมาะมาก ๆ สำหรับ คนที่ มีอากา รไอหรือไข้หวัด

 

ประโยชน์ของ สมุนไพร ฟ้าทะลายโจร ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้

 

              สำหรับ สมุนไพร อย่าง ฟ้าทะลายโจร นั้นสามารถ ใช่วยในเรื่อง ของการ บรรเทาอาการเจ็บคอ บรรเทาอาการของโรคหวัด ( common cold ) เช่น อาการเจ็บคอ หรือ อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ได้เป็นอย่างดนั้นเอง แต่ก็มีคำเตือนในการใช้ นั้นก็คือ ห้ามใช้ ในผู้ที่มี อาการแพ้ ฟ้าทะลายโจร และ ห้ามใช้ ในหญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร เนื่องจากอาจทำให้เกิดทารกวิรูปได้ นั้นเอง

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับความรู้ดี ๆ ที่เรานำเอามา ให้อ่านกันวันนี้ คงจะ ทำให้ ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่กำลังศึกษา หรือ กำลังสงสัย เกี่ยวกับ สมุนไพร ชนิดดนี้ อยู่ว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง และถ้าเกิดใครสนใจเรื่อง เกี่ยวกับ สมุนไพร หรือ เกี่ยวกับ เรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ pordee.com ที่จะมี บทคึวามให้คุณได้ อ่านได้ ศึกษา มากมาย เกี่ยวกับ สมุนไพร และ เรื่องของ สุขภาพ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวม สมุนไพร เพื่อความงาน ของผิวหน้า

ปลูก ฟ้าทะลายโจร ไม่ใช้เรื่องยาก มาดูวิธีกัน


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก