ฟ้าทะลายโจร ช่วย แก้อาการท้องเสีย  ได้จริงหรือไม่ ?
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟ้าทะลายโจร ช่วย แก้อาการท้องเสีย ได้จริงหรือไม่ ?


อาการ ท้องเสีย หรือ โรคอุจาระร่วง มันถือเป็น โรค ที่สามารถ เกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่า คุณจะอายุเท่าไร และ โดยปกติ แล้วนั้นอาการ ท้องเสีย หรือ ท้องร่วงนั้น จะเป็นอยู่ประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ แต่ก็มีหลาย ๆ คนมองข้ามว่ามันอันตราย ขนาดไหนต่อร่างกายของเรา

 

                ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า ว่าอาการ ท้องเสีย หรือ โรคท้องร่วง นั้นมันเป็นโรค หรือ อาการ อย่างไร และมันอันตรายต่อร่างกาย ของเราได้ มากขนาดไหน โดยเราจะมาอธิบาย ให้เข้าใจกันง่าย ๆ ได้ดังนี้ สำหรับ อาการ ท้องเสีย หรือ อาการ ท้องร่วง มันจะ มี จะ เป็น กลุ่ม ของอาการถ่ายอุจจาระเหลว หรือ บางคนอาจจะ เป็นน้ำมากกว่าปกติ และมัน เกิดได้จากการติดเชื้อ จากการรับประทานอาหาร หรือ อาจรวมไปถึง การที่เรา ดื่ม น้ำที่มีเชื้อโรคปนเปื้อนเข้าไปสู่ร่างกาย ของเรา และมันจะ ไปส่งผล ทำให้มีอาการถ่ายเหลวตามมาได้ และมักมีการเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง มากกว่า 2 ครั้งต่อวัน ทำให้ผู้เกิดอาการ รู้สึกอ่อนเพลีย เหมือนจะมีไข้อ่อน ๆ ได้

 

                สำหรับ อาการ ท้องร่วง หรือ อาการ ท้องเสีย ในแต่ละครั้ง ถ้า หากเกิดขึ้นเรื้อรังจะทำให้ร่างกาย ของเรา นั้นเกิดการ ขาดน้ำได้  เพราะ เนื่องจาก การถ่ายอุจจาะระในแต่ละครั้ง สำหรับ ปริมาณน้ำจะออกจากร่างกาย ของเรง ได้มากกว่าปกติ และสำหรับ ผู้ที่มีอาการนี้ มัน จึงควรรีบ ได้รับการ รักษา หรือ รีบหายามารับประทาน เพราะ อาการท้องเสีย ท้องร่วง ให้หายโดยเร็ว และ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่สามารถอาการเหล่านี้ได้ คือ การใช้ สมุนไพร ที่มีสรรพคุณแก้ท้องเสีย ท้องร่วง ดังต่อไปนี้ 

 

                แต่ก่อนอื่นเลย นั้นเรามาทำ ความรู้จักกับ สมุนไพร ชนิดนี้ ที่ได้ชื่อว่า ฟ้าทะลายโจร กันก่อนดีกว่า และสำหรับ ฟ้าทะลายโจร  มันจะ จัดเป็น สมุนไพร ท้องถิ่นของประเทศในแถบ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และ ไม่ว่าจะเป็นอินเดีย ศรีลังกา จีน และ รวมไปถึง อ ประเทศไทย ของเรา และ นอกจากนี้ยังมีการใช้ สมุนไพร ชนิดนี้กันอย่างแพร่หลาย มากมาย ในหลายประเทศ ทั่วทั้งทวีปเอเชีย และ ซึ่งส่วนใหญ่นิยมนำใบ หรือ อาจจะ เป็น ในส่วนของ ลำต้นที่อยู่ใต้ดินมาทำเป็น ยารักษาโรค โดยยก ตัวอย่างเช่น โรคไข้หวัดใหญ่ และแถม นอกจากนี้ประเทศไทยได้บรรจุสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติ หรือ รวมไปถึง บัญชียาจาก สมุนไพร ของกระทรวงสาธารณสุข โดยจัดอยู่ในหมวดหมู่ของยารักษาโรคในกลุ่มอาการของระบบทางเดินหายใจและระบบทางเดินอาหาร

 

ฟ้าทะลายโจร ช่วย แก้อาการท้องเสีย  ได้จริงหรือไม่ ?

 

                ใคร ๆ หลาย ๆ คนคง รู้จัก สมุนไพร ชนิดนี้ กันดีอยู่แล้วว่า มันสามารถทำอะไรได้บ้าง และในปัจจุบัน มันถือ ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมันสามารถ ช่วยรักษา หรือ เบาเทาอาการ ไอ เป็นไข้ ได้ และ คุณรู้หรือไม่ว่า มันสามารถ ที่จะไปช่วย ในเรื่องของการ ช่วยไป เบาเทา อาการท้องเสีย หรือ อาการท้องร่วมได้ อีกด้วยนะ โดยการ ที่ ฟ้าทลายโจร มันจะ สมุนไพรที่มีสรรพคุณหลากหลาย โดยที่มันจะ มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อ ต่าง ๆ  ที่มัน เป็นสาเหตุของอาการท้องเสีย หรือ อาการของโรค ท้องร่วงได้ และมันยัง รวมไปถึง ยัง สามารถที่จะ ไปช่วยแก้อาการ ของโรค กระเพาะลำไส้อักเสบ ได้อีกด้วย โดยการ ที่เรา ทำการ รับประทานให้นำใบสด หรือ  อาจจะเป็น ประเภท แห้ง ประมาณ 4 - 5 ใบ แต่ถ้าทำการเลือก ให้เลือกใบ ที่เป็น รูปแบบสด ๆ จะดีที่สุด  และ หลังจากนั้น ให้ เติมน้ำเดือดลงจนเกือบเต็มแก้ว และให้ ปิดฝาทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หรือพอ ให้ยาอุ่น แล้วรินเอามาดื่ม ขนาดรับประทาน ควรรับประทาน ครั้งละ 1 แก้ว วันละ 3 ครั้ง ก่อนอาหาร จะช่วยให้อาการท้องเสีย ท้องร่วงดีขึ้นได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

7 สมุนไพร บำรุงสายตา

สมุนไพร บรรเทาอาการไอ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก