5 สมุนไพร ส่งเสริม การนอนหลับ
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

5 สมุนไพร ส่งเสริม การนอนหลับ


หลายคน อาจจะมีอาการ นอนไม่ค่อยหลับ หรือ นอนหลับไม่สนิท จนอาจจะทำให้เกิด ปัญหา นอน ไม่หลับเรื้อรังได้ เพราะฉะนั้น วันนี้ Pordee มี สมุนไพร ส่งเสริม การนอนหลับ มาแนะนำ

ปัญหา การนอนไม่หลับ ถือว่าเป็นปัญหา ที่ต้องรีบหาทางแก้ โดยด่วน และ ต้องรีบแก้ปัญหา ให้ได้ โดยเร็วที่สุด ก็เพราะว่า การรอรหลับ เป็นสิ่งที่สำคัญ ต่อการดำเนิน ชีวิตประจำวันมาก ๆ ยังไม่พอ การนอนหลับ ยังเป็นการพักผ่อน และ พื้นฟูร่างกาย นอกจากนี้ การนอนหลับ ที่เพียงพอ ยังสิ่งผลดี ต่อการทำงานต่อสมอง ร่างกาย และ ระบบต่าง ๆ ในร่างกายของเรา เพราะฉะนั้น วันนี้ Pordee จะมาแนะนำ สมุนไพรที่ส่งเสริม การนอนหลับ ซึ่ง สมุนไพร ที่เราจะมาแนะนำ จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกัน เลยครับ

1. เก๋ากี้

เก๋ากี้ หรือ ที่หลาย ๆ คนเรียกว่า โกจิเบอร์รี่ เก๋ากี้นั้น เป็นทั้ง ผลไม้ และ เป็น สมุนไพร ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย  การทานเก๋ากี้ เป็นประจำนั้น จะทำให้ ร่างกายแข็งแรง มีความ กระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้ การทาน เก๋ากี้ทุกวัน ยังทำให้  ความเครียด ลดน้อยลง ความอ่อนเพลีย และ ความเหนื่อยล้า ต่าง ๆ ก็ลดน้อยลง นอกจากนี้ การทานเก๋ากี้ ยังส่งผลดี ต่อระบบ ย่อยอาหาร ทำให้ ระบบย่อยอาหาร ดีขึ้น

 

2. มะนาว

มะนาว ถือว่าเป็น พืชผัก สมุนไพร ที่มีหาทานได้ง่ายมาก ๆ  และ หาทาน ได้ทั่วไป และ ยังเป็น สมุนไพร ที่เพิ่มรสชาติ เพิ่มความอร่อย ให้กับเรา อีกด้วยนะครับ มะนาวนั้น ช่วยในการนอนหลับ ก็เพราะว่า กลิ่นที่มาจากผิว มะนาว ที่เป็นตัวช่วย ทำให้เกิด ความผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับได้ดี ซึ่งกลิ่นของ มะนาว มีสรรพคุณ ที่ช่วยในเรื่องของ ความผ่อนคลาย และ ช่วยลดความเครียด นอกจากนี้ กลิ่นของมะนาว ยังช่วย กระตุ้นให้ ร่างกายของเรา หลังสารเซโรโทนิน ที่ทำให้ เราสามารถ นอนหลับได้ง่านขึ้น  ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีปัญหา การนอนไม่หลับ เราแนะนำให้เพื่อน ๆ หั่นมะนาว เป็นชิ้นบาง ๆ วางไว้ข้างเตียง เพื่อให้นอนหลับ ได้ดีขึ้น และ หลับได้ลึกขึ้น นั่นเองครับ

 

3. มะกรูด

มะกรูด ก็เป็น สมุนไพร หอม อีกหนึ่งชนิด ส่งผลต่อการนอนหลับ เนื่องจาก มะกรูด ส่งกลิ่นหอม ทำให้ เกิดความผ่อนคลาย ทางเรา แนะนำว่า ให้นำ มะกรูด ไปไว้ในห้องน้ำ และ เอาไว้ภายในห้องนอน เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย และทำให้หลับ ได้ลึกขึ้น นั่นเองครับ

 

4. ใบบัวบก

ใบบัวบก พืชฤทธิ์เย็น ที่ สมุนไพร ที่หลาย ๆ คนรู้ว่า เป็น สมุนไพร แห้ช้ำใน แต่จริง ๆ แล้ว ใบบัวบก ช่วยปรับสมดุล ในร่างกาย ทำให้ร่างกาย มีการนอนหลับ ที่ดีขึ้น และ ยังทำให้เลือด ไปเลี้ยงสมองได้เต็มที่ จึงทำให้ นอนหลับ ได้ดีขึ้น หลับได้สนิทมากขึ้น นั่นเองครับ นอกจากนี้ ใบบัวบก ยังช่วย บำรุงสมอง ได้อีกด้วย นะครับ เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีปัญหา การนอนไม่หลับ การดื่ม ใบบัวบก เป็นประจำ จะทำให้ นอนหลับ  ได้ง่าน นั่นเองครับ

 

5. ขิง

สมุนไพร ฤทธิ์ร้อน ที่ช่วยในเรื่อง การนอนหลับ เนื่องจาก ขิง ช่วยบรรเทาอาการ ปวดศีรษะ และ ยังทำให้ ระบบไหลเวียนเลือด ในร่างกาย ก่อนนอน เพียงดื่ม น้ำขิง วันละ 1 แก้ว เท่านี้ ก็ทำให้ นอนหลับ ได้สนิท และ นอนหลับ ได้ดีขึ้น นะครับ

 

สำหรับ เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีปัญหา นอนไม่หลับ ก็ลองเอา สมุนไพร ที่เรา นะนำ ไปใช้ได้นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร ขับประจำเดือน แก้ปัญหา ประจำเดือนตกค้าง

โรคแฝง ที่มากับฤดูฝน


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก