3 สมุนไพร บรรเทาอาการท้องเสีย
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

3 สมุนไพร บรรเทาอาการท้องเสีย


อาการท้องเสีย เป็นอาการ ที่สามารถเกิดขึ้น ได้กับทุคน ไม่ว่าจะเป็นเพศชาย หรือ เพศหญิง อาการท้องเสีย ก็สามารถเกิดขึ้นได้ นะครับ ถ้าหากอาการท้องเสีย เกิดขึ้น กับคุณก็สามารถบรรเทา อาการเหล่านี้ได้ ด้วย สมุนไพร ( Herb ) นะครับ

สมุนไพร ( Herb ) เป็นพืช ที่สามารถ ใช้ในการ รักษา ได้หลายอาการ และ หลากหลายโรค ซึ่งแต่ละโรค ก็จะมีการใช้ สมุนไพร ( Herb ) แต่ละชนิด แต่ละส่วน ที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ เราจะมาพูดถึง สมุนไพร ( Herb ) ที่ใช้ในการบรรเทา อาการท้องเสีย เนื่องจาก สมุนไพร ที่ช่วย บรรเทาอทการท้องเสียนั้น มีหลายชนิด ที่ถูกนำเอามาใช้ การรักษาท้องเสีย โดยส่วนใหญ่แล้ว สมุนไพร ที่นำมาใช้เพื่อ บรรเทาอาการท้องเสียนั้น มักจะมีรสฝาด หรือ ขม เนื่องจาก ความขมของ สมุนไพร ( Herb ) นั้น มีสาร แทนนิน ( Tannin ) ที่ช่วยยับยั้ง การเจริญเติบโต ของแบคทีเรีย บางชนิด จึงทำให้ สมุนไพร ( Herb ) เหล่านั้น

 

1. ฟ้าทะลายโจร

โดยส่วนใหญ่แล้ว หลาย ๆ คน ก็มักจะ คุ้นเคยกันดี กับสรรพคุณของ ฟ้าทะลายโจร ที่ช่วยในเรื่องของ รักษา อาการหวัด อาการไข้ และ อาหารปวด แต่ ฟ้าทะลายโจร ยังมีข้อดี อีกหนึ่งงอย่าง ก็คือ ช่วยบรรเทา อาการท้องเสีย ที่เป็นอาการ ท้องเสีย ถ่ายเหลว และ ไม่ใช่ การท้องเสีย จากการติดเชื้อ นะครับ วิธีการทาน ฟ้าทะลายโจร ก็คือ เพียงแค่ทาน 500 มิลลิกรัม ก่อนอาหาร หรือ จะทานแบบ ต้มเป็นยาเพื่อดื่ม ก็ได้นะครับ แต่การทาน ฟ้าทะลายโจร แบบต้มยาดื่ม จะช่วยรักษา อาการท้องเสียได้ดีกว่า นะครับ  

 

2. ขมิ้นชันสีเหลืองเข้ม

ขมิ้นชันสีเหลืองเข้ม จะมีสรรพคุณ ในการช่วย บรรเทาอกาการท้องเสียได้ เพราว่า ในขมิ้นชันสีเหลืองเข้ม นั้นมีฤทธิ์ ในการช่วยต้าน การอักเสบ ฆ่าเชื้อ รวมไปยังถึง ยังช่วยลด อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้อีกด้วยครับ นอกจากนี้ ขมิ้นชันสีเหลืองเข้ม ยังช่วยสมานแผล รักษา โรคกระเพาะอาหาร และ การดไหลย้อน ได้อีกด้วยนะครับ ดังนั้น เราจะเป็นได้ว่า สมุนไพร ( Herb ) 1 ชนิด มีสรรพคุณหลายอย่าง มาก ๆ ดังนั้น วิธีการทาน ขมิ้นชันสีเหลืองเข้ม ก็คือ ทาน ขมิ้นชันสีเหลืองเข้ม ชนิดแคปซูล 250 – 500 มิลลิกรัม ก่อนอาหาร นะครับ

 

3. ใบฝรั่ง

ต้นที่ให้ผลไม้ รสชาติหวานฉ่ำ ถูกใจใครหลาย ๆ และ ยังเป็น ผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ วิตามินซีสูง แต่ใบของต้น ฝรั่งนั้น จะมีรสชาติ ที่ออกขม และ ฝาดนิด ๆ เพราะนั้น ใครที่อาการ ท้องเสีย ทางเราแนะนำ ให้ทานใบฝรั่ง ซึ่ง สามมาถ ทานได้ทั้ง แบบสด และ แบบแห้ง เลยนะครับ ถ้าหาก เป็นการทาน ใบฝรั่ง แบบสดนั้น ก็ให้เลือกที่ยอดอ่อย สัก 2 - 3 ใบ เคี้ยวให้ละเอียดแล้วก็กลืน นะครับ ถ้าทานเป็นแบบแห้ง ทางเรา แนะนำว่าให้นำ ใบฝรั่ง ไปตากแห้ง แล้วนำมาต้มเป็นน้ำชาดื่ม นะครับ

 

สมุนไพร ( Herb ) เหล่านี้ หากเพื่อน ๆ จะทานแบบสด ๆ สิ่งที่ต้อง ระวัง ก็คือ ความสะอาดนะครับ เพราะว่าหาก สมุนไพร ( Herb ) เหล่านั้น ที่นำมาทาน ไม่มีความสะ ก็ จะกลายเป็นว่า เพิ่มเชื้อโรค ให้กับร่างกาย ทำให้ท้องเสีย หนักกว่าเดิม นะครับ  แต่เถ้าหากทาน สมุนไพร ( Herb ) เข้าไปแล้ว อาการท้องเสีย ไม่ได้ดีขึ้น หรือว่า ไม่หายจาก อาการท้องเสีย ก็ควรที่จะ ไปพบแพทย์ เพื่อทำการรักษา นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กระเทียม สมุนไพรบ้าน สรรพคุณล้ำค่า

5 สมุนไพร ส่งเสริม การนอนหลับ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก