อยากหน้าใสฟังทางนี้ สมุนไพร ช่วยบำรุงผิวหน้า
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

อยากหน้าใสฟังทางนี้ สมุนไพร ช่วยบำรุงผิวหน้า


การดูแลผิวพรรณในร่างกาย โดยเฉพราะ บริเวณส่วนใบหน้าของเรา ถึงว่า เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ที่ไม่ว่าจะเป็น คุณผู้ชาย หรือ คุณผู้หญิง ก็ควรให้ความสำคัญ ดังนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำ สมุนไพร ที่จะสามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ บำรุงผิวหน้าของเราได้เป็นอย่างดี

 

                แน่นอนว่า ในปัจจุบันนี้ ได้มีการ ผลิตภัณฑ์ความงาม ที่ถูกผลิตออกมาอย่างมากมาย จนทำให้ คุณผู้หญิง ส่วนใหญ่ แทบจะไม่รู้เลยว่า เราควรใช้ตัวไหน หรือ ผลิตภัณฑ์ความงาม ชนิดไหนดี และแบบไหนถึง เหมาะกับผิวของเราแต่วันนี้เราจะเอา สมุนไพร มาแนะนำ ที่มันจะสามารถไปช่วย ในเรื่องของการ บำรุงผิวหน้า ผิวหน้า หรือ รวมไปถึง ผิวพรรณ ของเราให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย

 

รู้หรือไม่ว่า สมุนไพร จากธรรมชาติ ที่คุณอาจยังไม่รู้ในปัจจุบันนี้ ได้มีผลิตภัณฑ์ความงาม ได้ถูกผลิต ออกมาอย่างมากมาย จนคุณผู้หญิง ส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่า เราควรใช้ตัวไหน ตัวไหนดี หรือ เหมาะกับผิวของเราแต่วันนี้เราจะเอา สมุนไพร ที่มันสามารถไปช่วย บำรุงผิวหน้า รวมไปถึง ผิวพรรณ ของเราให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย สมุนไพร จากธรรมชาติ ที่คุณอาจยังไม่รู้ แต่ก่อนที่เราจะไปแนะนำ สมุนไพร แต่ละชนิดนั้น เราจะมาอธิบาย กันว่า สุมนไพร นั้นมันได้จากส่วนในของธรรมชาติกันบ้าง

  • สมุนไพร ที่ได้จากส่วนของ พืช ที่จะได้จากพืช โดยตรง ( พืชวัตถุ ) และ โดยส่วน ต่าง ๆ นั้นจะ ที่นำมานั้นมีสารที่สามารถ ใช้เป็นยา ได้โดย นั้นหมายถึง ส่วนของ ใบ ดอก ผล เปลือกผล เมล็ด เปลือกเมล็ด รากหรือหัว ต้น แก่น กระพี้ รวมไปถึง เนื้อไม้ เปลือกไม้
  • สมุนไพรที่ได้จากอวัยวะของสัตว์ ( สัตว์วัตถุ ) ก็จะได้แก่ ตับ ดี นอ เขา เอ็น เลือด น้ำมัน มูล ฯลฯ เช่น ขี้ผึ้ง รังนก น้ำมันตับปลา
  • สมุนไพรที่ได้จากแร่โดยธรรมชาติ มันจะ รวมไปถึง สิ่งที่ประกอบขึ้นจากแร่ธาตุต่าง ๆ ตามกรรมวิธีต่าง ๆ  ( ธาตุวัตถุ ) ที่จะถูก นำมาใช้เป็น ยา ไม่ว่าจะเป็น เกลือ กำมะถัน น้ำประสานทอง ดีเกลือ สารส้ม เป็นต้น

 

รวม สมุนไพร ที่ช่วยในเรื่องของการ บำรุงผิวหน้า                     

 

มะเขือเทศ

 

ต้องบอกเลยว่า สาว ๆ ท่านใด คงต้องชอบ สำหรับ สมุนไพร ชนิดแรก ที่เราจะเอามาแนะนำ กันอย่างแน่นอน เพราะ เป็น ที่รู้จักกันดี และแถมยังมีการนำมาเป็น ผลิตภัณฑ์ความงาม ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการบริโภค หรือ อื่นๆ อีกมากมาย และ สำหรับ ในมะเขือเทศ นั้นจะมีสาร Curotenoid และแถมยังมี วิตามินหลายชนิดอยู่ใน น้ำจากผลมะเขือเทศสุก ยังมีสาร licopersioin ที่ซึ่ง มันจะมีฤทธิ์ ที่สามารถไป ฆ่าเชื้อรา และรวมไปถึง แบคทีเรีย น้ำใน มะเขือเทศสด นำมาพอกหน้า นั้น จะ สามารถช่วยไป รักษาสิว และยังไป สมานผิวหน้าให้เต่งตึง หรืออาจจะฝานบาง ๆ แปะลงบนผิวหน้า ก็ได้ผลเป็นอย่างดี

 

ขมิ้นชัน

 

สมุนไพร ชนิดต่อไป ถ้าใคร ๆ ได้ยินชื่อ คงจะคุ้นหู กันอย่างแน่นอน นั้นก็คือ ขมิ้นชัน สำหรับ ขมิ้นชัน ถือว่าเป็น สมุนไพร ที่ถูกใช้กันอย่างกมากมาย และแถมยังสามารถนำไป ใช้เกี่ยวกับการทำอาหารได้อีกด้วย ขมิ้นชัน นั้นจะมี สารที่เรียกว่า Curcumin และแถม มัน ยังมีน้ำมันหอมระเหย ที่ซึ่ง มันจะมีกลิ่นเฉพาะ ของมัน และ สำหรับ ขมิ้น จะมีฤทธิ์ยับยั้ง การเจริญเติบโต ของ เชื้อแบคทีเรีย ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึง เชื้อราหลายชนิด โดยการนำเอา ขมิ้นชัน มา ใช้ทาผิวที่มีผดผื่นคัน ผงขมิ้นใช้ทาตัว เพื่อให้มีสีเหลืองทอง มันสามารถใช้บำรุงผิว และ ช่วยฆ่าเชื้อ ที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังบางชนิด ได้อีกด้วย

 

แตงกวา

 

ใครๆ หลายๆ คนคงรู้จักสมุนไพร ชนิดนี้กันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือ เพราะมันเป็น สมุนไพร ที่คนทั่วไป รู้จัก และถูกนำมาใช้ เกี่ยวกับ ความสวย ความงาน กันเป็นอย่างมาก และเรา ต้องบอกเลยว่า แตงกวา ไม่ใช่ แค่สามารถรับประทาน หรือ นำมาเป็น อาหารได้อย่างเดียว แต่มันยังสามารถ นำมาใช้เป็น ส่วนช่วยในเรื่องของการ บำรุงผิวหน้า ของเราได้ อีกด้วย เพราะ รู้หรือไม่ว่า แตงกวา นั้นจะ อุดมไปด้วย วิตามินที่สูงอย่างมากและใน แตงกวา ยังมีเอ็นไซม์ ( cryssin )  ที่ซึ่ง มันสามารถไป ช่วยย่อยโปรตีนได้เป็นอย่างดี และสำหรับ เอ็นไซม์ชนิดนี้ มันยังสามารถไปช่วยย่อยผิวหนัง ที่หยาบกร้านบนผิวหน้า ของเรา ให้หลุดออกไป เพื่อให้ ผิวใหม่ที่อ่อนนุ่ม เกิดขึ้นมาแทนที่ และสำหรับ บางคนใช้ แตงกวา สด ๆ ผ่าเป็นชิ้นบาง ๆ เล็ก ๆ วางบนใบหน้าที่ล้างสะอาด และใน ปัจจุบัน ได้มีการนำเอา แตงกวา มาทำเป็นที่หมากหน้า ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าของเรา ออกมามากมาย อีกด้วย นั้นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ ข้อมูลที่เราเอามาแนะนำ เกี่ยวกับเรื่องการ บำรุงผิวหน้า โดยการใช้ สมุนไพร เราต้องบอกเลยว่า ที่จริง สมุนไพร ยังมีอีกมากมายหลากหลาย ชนิดและที่สำคัญไปกว่านั้น ยังมี ผลิตภัณฑ์ความงาม ที่ทำมาจาก สมุนไพร แท้ ๆ อยู่มากมาย ในปัจจุบัน สำหรับ สาว ๆ หรือ ท่านใด ที่สนใจก็สามารถ มาเลือกซื้อเลือกชมได้ทาง pordee.com ที่จะมี ผลิตภัณฑ์ความงาม รวมไปถึง ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ส่งประโยชน์ต่อร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออฟฟิศซินโดรม โรคใกล้ตัว ที่ไม่ควรมองข้าม

สมุนไพร รักษาอาการ แก้ไอ


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก