กาแฟดำ ( Black Coffee )  แคลอรี่ต่ำ มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

กาแฟดำ ( Black Coffee ) แคลอรี่ต่ำ มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ


กาแฟดำ ( Black Coffee ) หรือ ที่เรียกกัน ติดปากว่า อเมริกาโน่ ( Americano ) เป็นเครื่องดื่ม ที่ผสมด้วย กาแฟ และ น้ำเปล่า เพื่อเจือจาง ความเข้มข้น และ ช่วยทำให้ ดื่มได้ ง่ายขึ้น แถมยัง มีความ สดชื่น และ ประโยชน์ดี ๆ อีกมากมาย

กาแฟดำ ( Black Coffee )  แคลอรี่ต่ำ มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

ประโยชน์ของ กาแฟดำ ( Black Coffee ) มีดังนี้

1) กาแฟดำ ( Black Coffee ) พลังงาน แคลอรี่ต่ำ และ ดีต่อการ ลดน้ำหนัก

เพราะว่า กาแฟดำ ( Black Coffee ) มีส่วนผสม เพียงสองอย่าง คือ กาแฟ และ น้ำ จึงให้พลังงาน ค่อนข้างต่ำ โดย กาแฟดำ ( Black Coffee ) ในปริมาณ 240 มิลลิลิตร ให้พลังงานแค่ 2 กิโลแคลอรี่ เพียงเท่านั้น ซึ่งถือว่า น้อยมาก เมื่อเทียบกับ เครื่องดื่ม ชนิดอื่น ๆ รวมถึง กาแฟ ชนิดใส่นม อีกด้วย

 

2) กาแฟดำ ( Black Coffee ) มีสารต้าน อนุมูลอิสระ ที่มากกว่า

หลักฐาน ทางวิทยาศาสตร์ ได้ชี้ว่า กาแฟ มีปริมาณ สารต้าน อนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ที่ค่อนข้างสูง ซึ่งสารชนิดนี้ จะมีสรรพคุณ ช่วยชะลอ การเสื่อม ของเซลล์ ช่วยต้าน การอักเสบ และ ช่วยลด ความเสี่ยง ของโรคเรื้อรัง บางชนิดได้

กาแฟดำ ( Black Coffee )  แคลอรี่ต่ำ มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

3) คาแฟอีน ที่อยู่ใน กาแฟดำ ( Black Coffee ) ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ ในการ ออกกำลังกาย

ผลการ ทดลอง ทางวิทยาศาสตร์ ได้ชี้ว่า กลุ่มคนที่ ดื่มกาแฟ แบบปกติ และ คนที่ดื่ม เครื่องดื่ม ชนิดอื่น ๆ ที่มีคาเฟอีน มีประสิทธิภาพ ในความ ทนทาน ในการ ออกกำลังกาย ที่สูงกว่า คนกลุ่ม ที่ไม่ดื่ม เครื่องดื่ม คาเฟอีน

 

4) กาแฟดำ ( Black Coffee ) ช่วยเสริมสร้าง สุขภาพ ในหลาย ๆ ด้าน

นอกเหนือจาก ความโดนเด่น เรื่องกลิ่น ที่หอม รสชาติเข้ม และ สรรพคุณ ในการ ช่วยกระตุ้น ร่างกาย ให้สดชื่น ตื่นตัว และ เผาผลาญ ได้ดีขึ้นแล้ว กาแฟดำ ( Black Coffee ) และ คาเฟอีน ยังส่งผลดี ต่อระบบ การทำงาน ของร่างกาย และ สุขภาพ ของเรา ในด้านอื่น ๆ อีก อย่างเช่น ช่วยควบคุม ระดับ น้ำตาล ภายใน ร่างกาย ให้เหมาะสม กาแฟดำ ( Black Coffee ) จึงอาจช่วย ลดความเสี่ยง การเกิดของ โรคเบาหวาน ชนิดที่ 2 ได้

 

อีกทั้ง กาแฟดำ ( Black Coffee ) ยังช่วย รักษา และ ยืดอายุ การทำงาน ของระบบ ประสาท ในร่างกาย จึงอาจช่วย ลดความเสี่ยง ของโรคสมอง และ ระบบ ประสาท อย่าง โรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์กินสัน และ โรคสมองเสื่อม ชนิดอื่น ๆ ด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มะนาว ลูกกลมเขียว รสชาติเปรี้ยว ประโยชน์ มากมาย

กินเผ็ดเกินไป อันตรายต่อร่างกายนะจะบอกให้


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก