สมุนไพร ช่วยเจริญอาหาร
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร ช่วยเจริญอาหาร


อาจจะมีหลายคน คงเคยมีอาการเบื่ออาหาร ที่จู่ ๆ ก็เป็นขึ้นมา โดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด จึงต้องหาวิธีแก้ เพื่อให้รู้สึกอยากอาหาร และการทาน สมุนไพร บางชนิด ก็จะ ช่วยเจริญอาหาร ได้ นั้นเอง

สมุนไพร ช่วยเจริญอาหาร

สมุนไพร ช่วยเจริญอาหาร เป็นพืชที่มี สรรพคุณ ในการกระตุ้น ให้กินอาหาร แก้ปัญหาเบื่ออาหาร ร่างกายผอม บำรุงร่างกาย หลังฟื้นไข้ และต้องการ ให้กินอาหารได้มากขึ้น สมุนไพร มีพืชหลายชนิด ที่มี สรรพคุณ ช่วยกระตุ้น การอยากรับประทานอาหาร ช่วยเจริญอาหาร ซึ่งลักษณะของพืช จะมีรสชาติ มีกลิ่นหอม กระตุ้นระบบประสาท ให้สดชื่น อย่างเช่น มะนาว ช่วยให้ต่อมน้ำลายกระต้น และทำให้อยากกินอาหาร กลิ่นของ กระเทียม เมื่อผสมกับส่วนผสม ต่าง ๆ จะทำให้กลิ่นหอม ทำให้เพิ่มความอยากอาหาร เป็นต้น

 

อาการเบื่ออาหาร ( Anorexia Nerversa ) อาจเกิดจาก ความเครียด อาการป่วยเรื้อรัง ซึ่งการรักษา วิธีแบบธรรมชาติ ด้วย สมุนไพร จะทำให้สามารถ รับประทานอาหารได้เพิ่ม การกินอาหารให้ครบ ตามความต้องการ ของ ร่างกาย ก็จะทำให้ ร่างกาย แข็งแรง สามารถ ซ่อมแซมร่างกาย ส่วนที่สึกหรอได้ เนื่องจากความผิดปรกติ ของ ร่างกาย และ จิตใจ บางอย่าง ที่ส่งผลให้ เกิดอาการเบื่ออาหาร และเมื่อ ร่างกาย ไม่อยากรับประทานอาหาร สิ่งที่ตามมา ก็คือ ร่างกายที่ซูบผอม ขาดสารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย จึงส่งผลให้ เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา

 

สมุนไพร ช่วยเจริญอาหาร

 

  1. สมุนไพร ชะเอมเทศ

สมุนไพร ไม้พุ่ม ที่มีอายุยาวนาน ที่สามารถ ใช้ส่วนของราก มาต้มดื่ม แก้อาการเบื่ออาหาร ได้ และด้วยความหวาน ของ ชะเอมเทศ จะช่วยกระตุ้น ความอยากอาหาร ให้กับ ร่างกาย ของเรา ได้ อีกทั้ง ยังช่วยทำให้ ร่างกาย รู้สึกสดชื่น มากขึ้น อีกด้วย

 

  1. สมุนไพร เล็บมือนาง

สมุนไพร ที่เป็นไม้เลื้อย ดอกหอม เป็นช่อ รากและใบ มีราเมาเบื่อ เป็นยาสุขุม ที่ช่วย บำรุงธาตุ สามารถนำมาต้ม กับน้ำดื่ม จะช่วยทำให้ เจริญอาหาร ขึ้นได้ และถ้าหากมี อาการปวดศีรษะ ร่วมด้วย ก็สามารถใช้เมล็ดแห้งของเล็บมือนาง ต้มกับน้ำดื่มได้

 

  1. สมุนไพร ขี้เหล็ก

สมุนไพร ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ที่พบได้ง่าย คนส่วนใหญ่ นิยมนำส่วนใบ มาใช้ทำเป็นอาหารรับประทาน หากต้องการใช้ ขี้เหล็ก เพื่อกระตุ้นให้ อยากอาหาร ให้ใช้ส่วนของใบ และยอดอ่อน มาต้มจนเดือด แล้วเคี่ยว ประมาณ 6 - 10 นาที หลังจากนั้น กรอง ใบขี้เหล็ก ทิ้ง แล้วต้มอีกรอบ ก็นำมาทาน เพื่อให้ เจริญอาหาร ได้

 

  1. สมุนไพร สะเดา

เป็น สมุนไพร ไม้ยืนต้นขนาดกลาง ที่หาได้ง่าย ตามท้องตลาด โดยเฉพาะ ในหน้าฤดูของมัน จะมีรสชาติขม ช่วยให้ เจริญอาหาร ได้ โดยใช้เปลือกต้นสด ประมาณ 1 ฝ่ามือ ต้มน้ำ 2 ถ้วย แบ่งดื่มเป็น 2 ครั้ง เช้า - เย็น หรือหากต้องการ ทานให้ง่ายขึ้น ก็ทานส่วนช่อดอก นำมาลวกจิ้มน้ำปลาหวาน หรือน้ำพริก เป็นเมนู ในมื้ออาหาร ที่จะช่วยทำให้ เจริญอาหาร ขณะทานได้

 

  1. สมุนไพร มะระขี้นก

เป็น สมุนไพร พื้นบ้าน ที่หาได้ง่าย เช่นกัน และมี สรรพคุณ มากมาย ทั้งการต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วย รักษาโรคหอบหืด เป็นต้น และรวมไปถึง ช่วยกระตุ้นน้ำย่อย ให้ออกมามาก ช่วยทำให้ อยากรับประทานอาหาร มากขึ้นได้ โดยส่วนที่นำมารับประทาน ต้องเป็น ผลโตเต็มที่ แต่ยังไม่สุก เนื้อจะมีรสขม ช่วยเจริญอาหาร ได้ดี

 

สมุนไพร เหล่านี้ ส่วนใหญ่ จะมีรสขม อย่างเช่น ขี้เหล็ก สะเดา มะระขี้นก จึงมี สรรพคุณ ในการ ช่วยเจริญอาหาร ได้ ซึ่งการใช้ สมุนไพร เหล่านี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ เบื่ออาหาร จะทำให้สามารถ เจริญอาหาร ในเบื้องต้น ได้ดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หอมแดง วัตถุดิบ สรรพคุณแน่น ที่ไม่ควรมองข้าม

โสม พืชสมุนไพร กับ ความปลอดภัย ในการทาน

 


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก