สมุนไพร ช่วยดูแล ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร ช่วยดูแล ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส


การดูแล ผิวพรรณ โดยเฉพาะ ผิวหน้า เป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับสาว ๆ หลายคน ในวันนี้ เราจึงเอา สมุนไพร ที่มีส่วนช่วย บำรุง ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส มาฝากกันค่ะ

 

สมุนไพร ช่วยดูแล ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส มีดังนี้

สมุนไพร ช่วยดูแล ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส

1) ว่านหางจระเข้

ว่านหานจระเข้ ถือเป็น สมุนไพร ที่มีสรรพคุณ มากมาย ที่ช่วย ในการดูแล ร่างกาย รวมถึง ผิวพรรณ สำหรับ ร่างกาย ของเรา มากมาย แถมยัง สามารถ ช่วยรักษา โรคบางโรค ได้อย่างดี อีกด้วย และ ว่านหางจระเข้ จึงถูกนำ มาใช้ เพื่อบำรุง ผิวพรรณ สำหรับ ผู้ที่ใช้ ว่านหางจระเข้ ในการ บำรุง ผิวพรรณ อยู่เป็น ประจำ สม่ำเสมอ จะรู้สึก ได้ชัดเจน เลยว่า ว่านหางจระเข้ จะมีส่วน ช่วยให้ ผิวพรรณ ของเรา รู้สึก ผุดผ่อง แลดู สดชื่น มีน้ำมีนวล มากขึ้น อีกทั้ง ยังสามารถ ช่วยขจัดสิว และ ลบรอย จุดด่างดำ จุดต่าง ๆ ได้ เป็นอย่างดีด้วย

สมุนไพร ช่วยดูแล ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส

2) มะเขือเทศ

สำหรับ มะเขือเทศ จะมีสาร ที่ชื่อว่า Curotenoid และ มีวิตามิน อยู่หลายชนิด ภายในน้ำ ที่ได้จาก ผลมะเขือเทศสุก และ ยังมีสาร licopersioin ที่มีฤทธิ์ สามารถ เข้าไป ฆ่าเชื้อรา และ รวมถึง แบคทีเรีย ซึ่งน้ำใน มะเขือเทศสด สามารถ นำมา พอกหน้าได้ จะสามารถ ช่วยรักษาสิว และ ยังช่วย สมานผิวหน้า ให้ดูเต่งตึง หรือ อาจฝานบาง ๆ แล้วนำไป แปะลง บนผิวหน้า ก็ได้ผล เป็นอย่างดี

สมุนไพร ช่วยดูแล ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส

3) แตงกวา

แตงกวา ไม่ใช่ แค่ทานเฉย แต่ยังสามารถ นำมา ใช้เป็น เป็นส่วนช่วย ในการ บำรุง ผิวหน้า ของเรา ได้ด้วย เพราะว่า แตงกวา จะอุดมด้วย วิตามินที่สูง เป็นอย่างมาก และ ภายใน แตงกวา ยังมี เอ็นไซม์ ( cryssin )  ที่สามารถ เข้าไป ช่วยย่อย สารอาหาร โปรตีน ได้อย่างดี และ สำหรับ เอ็นไซม์ ชนิดนี้ ยังสามารถ เข้าไป ช่วยย่อย ผิวหนัง ที่ดูหยาบกร้าน บนผิวหน้า ของเรา ให้หลุดลอก ออกไป เพื่อทำให้ เกิดผิวใหม่ ที่อ่อนนุ่ม ขึ้นมาแทน และ สำหรับ บางคน จะใช้ แตงกวาสด ๆ ผ่าเป็น ชิ้นบาง ๆ เล็ก ๆ วางบน ใบหน้า ที่ได้ล้าง สะอาดแล้ว

สมุนไพร ช่วยดูแล ผิวหน้า เพิ่มความ กระจ่างใส

4) ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน ก็เป็น สมุนไพร อีกหนึ่งชนิด ที่ได้รับ ความนิยม อย่างมาก ที่ถูกนำมา ใช้บำรุง ผิวพรรณ ได้เป็น อย่างดี เพราะว่าใน ขมิ้นชัน จะมีสาร ที่เรียกว่า Curcumin และ ยังมี น้ำมัน หอมระเหย ที่ซึ่งจะมี กลิ่นเฉพาะ สำหรับ ขมิ้นนั้น จะมีฤทธิ์ ช่วยยับยั้ง การเติบโตของ เชื้อแบคทีเรีย  ได้อย่างดี รวมถึง เชื้อรา หลายชนิด โดยการ นำเอา  ขมิ้นชัน มาใช้ ทาผิว บริเวณ ที่มีผดผื่นคัน ผงขมิ้น สามารถ ใช้ทาตัว เพื่อให้มี สีเหลืองทอง อีกทั้ง ยังสามารถ ใช้บำรุงผิว และ ช่วยฆ่าเชื้อ ที่ทำให้ เกิดโรคผิวหนัง ในบางชนิด ได้ด้วย

 

เพียงแค่ใช้ สมุนไพร เหล่านี้ ในการบำรุง ผิวหน้า ก็จะช่วย เพิ่มความ กระจ่างใสได้แล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร ช่วยเจริญอาหาร

หอมแดง วัตถุดิบ สรรพคุณแน่น ที่ไม่ควรมองข้าม


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก