สมุนไพร เพิ่มน้ำนม สำหรับแม่ ที่น้ำนมน้อยควรทาน
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร เพิ่มน้ำนม สำหรับแม่ ที่น้ำนมน้อยควรทาน


ถ้าหากอยากมี น้ำนมเยอะ ก็ต้องทานผัก สมุนไพร เพื่อช่วยในการเพิ่ม กระตุ้นน้ำนม สำหรับแม่ และรับรองได้เลยว่า หากทาน สมุนไพร ที่เราแนะนำ น้ำนมแม่จะค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้น ให้มีน้ำนมสำหรับลูกน้อย แน่นอน

สมุนไพร เพิ่มน้ำนม สำหรับแม่ ที่น้ำนมน้อยควรทาน

น้ำนมแม่ เป็นอาหาร มื้อแรก ของลูกน้อย ที่จะเข้าไป หล่อเลี้ยงชีวิต ของ วัยทารก ตัวน้อย ๆ ให้ค่อย ๆ เจริญเติบโต อย่างสมวัย และมี ภูมิคุ้มกัน ที่ดี ดังนั้น จึงควรให้ลูก ได้ดื่มนมแม่ นานที่สุด ซึ่งหากคุณแม่ ท่านไหน ที่มีปัญหา น้ำนมน้อย เราก็มี สมุนไพร เพิ่มน้ำนม มาแนะนำ เช่นกัน โดยมี สมุนไพร ดังนี้

 

  1. หัวปลี

ใน หัวปลี มีธาตุ แคลเซียม ที่สูงกว่า กล้วยน้ำว้า 4 เท่า และยังมี ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินซี และ เบตาแคโรทีน ซึ่งจะช่วย บำรุงโลหิต และ บำรุงน้ำนม ได้ดีมาก เมื่อคุณแม่ รับประทานหัวปลี เป็นประจำ จึงทำให้มี น้ำนมเยอะ และเพียงพอ ต่อลูกน้อย โดยที่สามารถนำ หัวปลี มาลวกทาน เป็นผักสด หรือนำมา ประกอบอาหาร ก็ได้

 

  1. ขิง

ขิง มี สรรพคุณ ที่ช่วยขับลม แก้วิงเวียน คลื่นไส้ เพิ่มการไหล ของโลหิต กระตุ้นการสร้างน้ำนม และยังมี สารสำคัญ อย่าง แคลเซียม วิตามินเอ วิตามินบี 1 และ วิตามินบี 2 จึงเป็นอีกหนึ่ง สมุนไพร ที่ช่วย เพิ่มน้ำนม ที่จะพลาด ไม่ได้เลย

 

  1. ใบกะเพรา

กะเพราเป็น สมุนไพร ที่มีฤทธิ์ร้อน ที่ส่งผลให้ ระบบการไหลเวียนโลหิต ได้รับการกระตุ้น และทำให้ มีการผลิต น้ำนมออกมา มากขึ้น อีกทั้งใน ใบกะเพรา ยังอุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส และ เส้นใยอาหาร สูง ซึ่งจะ ช่วยขับลม ลดอาการท้องอืด ของลูกน้อย ได้ดี คุณแม่ที่ให้นมลูก จึงควรทาน ใบกะเพราะ เป็นประจำ

 

  1. โปยกั๊ก

โปยกั๊ก เป็นเครื่องเทศ สมุนไพร จีน ที่หาได้ตาม ท้องตลาดทั่วไป ซึ่งมี สรรพคุณ ที่ช่วย กระตุ้นน้ำนม ให้ไหลดีขึ้น และยังมีคุณค่า ทางอาหารสูง อีกด้วย คุณแม่ที่มี น้ำนมน้อย จึงควรทาน โปยกั๊ก เพื่อกระตุ้นน้ำนม ด้วย เช่นกัน

 

  1. กุยช่าย

ในกุยช่าย มี สารอาหาร ที่หลากหลาย ที่ช่วยกระตุ้น การไหลเวียนโลหิต ไม่ว่าจะเป็น ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ซึ่งเป็น สารสำคัญ ในการกระตุ้น การผลิตน้ำนม ให้มากขึ้น โดยสามารถ นำไปปรุง เป็นขนมกุยช่าย กุยช่ายผัดไข่ หรืออีก หลากหลายเมนู ที่ล้วนดีต่อ คุณแม่ให้นมลูก ทั้งสิ้น

 

  1. ใบแปะตำปึง

แปะตำปึง เป็นพืชผัก สมุนไพร ที่นำเข้ามา จากจีน ที่มี สรรพคุณ ช่วยขับน้ำนม ได้ดี ซึ่งนำ ใบแปะตำลึง มาผัด กับน้ำมัน หรือว่าจะแกงจืด ทานก็ได้  ซึ่งรับรองได้ว่า ช่วย แก้ปัญหาน้ำนมน้อย ได้ดี อย่างแน่นอน

 

  1. ใบแมงลัก

ใบแมงลัก เป็น สมุนไพร ที่มีฤทธิ์ร้อน ที่มี สรรพคุณ กระตุ้นต่อมน้ำนม ช่วยขับลม ขับเหงื่อ นอกจากนี้ ยังมีธาตุอาหาร ที่สำคัญอย่าง แคลเซียม ธาตุเหล็ก เป็นต้น โดยสามารถ รับประทานสด ๆ ทานเป็นเครื่องเคียง กับ ขนมจีนน้ำยา หรือปรุง เป็นแกงเลียง ก็ได้

 

คุณแม่ท่านไหน ที่มีปัญหา น้ำนมน้อย ก็ลองทานผัก สมุนไพร ทั้ง 7 ชนิดนี้ ดูได้ แล้วจะช่วย เพิ่มน้ำนม ได้เป็นอย่างดี แน่นอน แถมยังเพิ่มคุณค่า สารอาหาร ในน้ำนม ให้มี ประโยชน์ ต่อลูกน้อย มากขึ้น อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ชากุหลาบ ชาสรรพคุณที่ดี ต่อสุขภาพ

สมุนไพร บำรุงเลือด กินอย่างไรให้แข็งแรง


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก