สมุนไพร ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสีย
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสีย


อาการ ท้องเสีย เป็นอาการ ที่สามารถ เกิดขึ้นได้ กับทุกคน ทุกเพศ ไม่ว่าจะเป็น เด็ก ผู้ใหญ่ เพศชาย หรือ เพศหญิง ก็สามารถ เกิดอาการ ท้องเสียได้ ถ้าหาก อาการ ท้องเสีย เกิดขึ้น กับคุณ ก็ยังสามารถ มีวิธีช่วย บรรเทา อาการ ได้ด้วย สมุนไพร นั่นเองค่ะ

สมุนไพร ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสีย

สมุนไพร ( Herb ) เป็นพืช ที่สามารถ ใช้ในการ รักษา ได้หลากหลาย อาการ และ หลากหลายโรค มากมาย ซึ่งแต่ละโรค ก็จะมี การใช้ สมุนไพร ( Herb ) แต่ละชนิด แต่ละประเภท แต่ละส่วน ที่แตกต่าง กันออกไป แต่วันนี้ ทางเรา จะมาพูดถึง สมุนไพร ( Herb ) ที่ใช้ในการ ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสีย เนื่องจาก สมุนไพร ที่ช่วย บรรเทา อาการ ท้องเสียนั้น มีอยู่หลายชนิด ที่ถูกนำ เอามาใช้ ในการ รักษา อาการ ท้องเสีย โดยส่วนใหญ่แล้ว สมุนไพร มักจะมี รสฝาด หรือ รสขม เนื่องจาก ความขมของ สมุนไพร ( Herb ) จะมีสาร แทนนิน ( Tannin ) ที่ช่วยยับยั้ง การเจริญเติบโต ของเชื้อแบคทีเรีย บางชนิดได้ โดยที่ สมุนไพร ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสีย มีดังนี้

 

1) ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสีย ที่เป็นอาการ ท้องเสีย ที่ถ่ายเหลว และ ไม่ใช่ การท้องเสีย ที่เกิดจาก การติดเชื้อ วิธีการทาน ฟ้าทะลายโจร คือ เพียงทานแค่ 500 มิลลิกรัม ก่อนอาหาร หรือ ทานแบบ ต้มเป็นยาเพื่อดื่ม ก็ได้เช่นกัน แต่การทาน ฟ้าทะลายโจร แบบต้มดื่ม จะช่วยรักษา อาการ ท้องเสีย ได้ดีกว่า

 

2) ขมิ้นชัน สีเหลืองเข้ม

ขมิ้นชัน ที่สีเหลืองเข้ม จะมีสรรพคุณ ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสียได้ เพราว่า ขมิ้นชัน สีเหลืองเข้ม จะมีฤทธิ์ ในการช่วยต้าน การอักเสบ ฆ่าเชื้อ รวมถึง ยังช่วยลด อาการ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้อีกด้วย วิธีการทาน ขมิ้นชัน สีเหลืองเข้ม คือ ให้ทาน ขมิ้นชัน สีเหลืองเข้ม ชนิดแคปซูล ขนาด 250 – 500 มิลลิกรัม ก่อนอาหาร

 

3) ใบฝรั่ง

ใบของต้นฝรั่ง จะมีรสชาติ ที่ออกขม และ ฝาดนิด ๆ ซึ่ง สามารถ ทานได้ทั้ง แบบสด และ แบบแห้งเลย ถ้าหาก เป็นการทาน ใบฝรั่ง แบบสด ก็ให้เลือกที่ ยอดอ่อย สัก 2 - 3 ใบ แล้วเคี้ยว ให้ละเอียด และกลืน ถ้าหาก อยากทานเป็น แบบแห้ง ทางเรา แนะนำ ให้นำ ใบฝรั่ง ไปตากแห้ง แล้วนำไปต้ม เป็นน้ำชาดื่ม นั่นเอง

 

สมุนไพร ( Herb ) เหล่านี้ หากจะทาน แบบสด ๆ สิ่งที่ต้อง ระวัง นั่นก็คือ ความสะอาด เพราะหาก สมุนไพร ( Herb ) เหล่านั้น ที่นำมาทาน ไม่มีความสะอาด ก็จะกลายเป็นการ เพิ่มเชื้อโรค ให้กับร่างกาย ซึ่งทำให้ ท้องเสีย หนักกว่าเดิม แต่ถ้าหากทาน สมุนไพร ( Herb ) เข้าไปแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้น ก็ควรไปพบแพทย์ เพื่อทำการรักษา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร ที่มีประโยชน์ และ สามารถ ใช้เป็น ยาสามัญประจำบ้านได้

ข้อควรรู้ ก่อนเลือกใช้ยา สมุนไพร


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก