ลดน้ำหนัก ด้วย สมุนไพร สรรพคุณที่ทำให้หุ่นเป๊ะ
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

ลดน้ำหนัก ด้วย สมุนไพร สรรพคุณที่ทำให้หุ่นเป๊ะ


ซึ่งหนึ่งในโภชนาการ ที่ทำให้ ลดน้ำหนัก ได้ก็คือ สมุนไพร พืชผักไทย ที่มี สรรพคุณ เหลือหลาย ทั้งในเรื่องของ รักษาสุขภาพ ป้องกันโรค และที่สำคัญ สรรพคุณด้าน ลดน้ำหนัก ให้หุ่นสวยเป๊ะ ใครที่กำลังลดน้ำหนัก อยู่ล่ะก็ ไม่ควรพลาดเลย กับ สมุนไพร ที่เราจะแนะนำ

ลดน้ำหนัก ด้วย สมุนไพร สรรพคุณที่ทำให้หุ่นเป๊ะ

จริง ๆ แล้ว พวกบรรดา อาหารเสริม ทั้งหลายนั้น ก็มีส่วนผสม มาจาก สมุนไพร ที่ใกล้ตัวเรา ที่สามารถ กินมันได้สด ๆ โดยที่ ไม่ต้องไปพึ่ง สารสกัด ที่อยู่ในยาเหล่านั้น เลยแม้แต่น้อย แถมยังปลอดภัย กว่าด้วย แต่ว่ามี สมุนไพร อะไรบ้าง ที่จะช่วย ลดน้ำหนัก ได้ วันนี้บทความ ของเรา เลยนำเอาข้อมูล ของ สมุนไพร ที่สามารถ ช่วยในการ ลดน้ำหนัก และ ลดไขมัน มาฝากกัน ไปดูกันดีกว่าว่า สมุนไพร ชนิดไหนบ้าง ที่กินแล้ว หุ่นสวยเป๊ะ แถมยังดีต่อ สุขภาพ อีกด้วย

 

  1. ขิง

สมุนไพร มหัศจรรย์ตัวนี้ ถ้าหากต้องการ ลดน้ำหนัก ขิง ที่มีฤทธิ์ร้อน ก็จะช่วย ลดน้ำหนัก ได้ เป็นอย่างดี เนื่องจากว่ามี สรรพคุณ ในการ ช่วยย่อย  ช่วยเบิร์นไขมัน และ ลดปริมาณคอเลสเตอรอล ใน ร่างกาย ของเรา อีกทั้งยังช่วย บรรเทาแผลอักเสบ ได้ดี อีกด้วย ซึ่ง ขิง มักจะมีอยู่ใน อาหารไทย ที่เป็นส่วนผสม อยู่ตลอด หรือถ้าสะดวก แนะนำให้ใส่ ขิง ลงไปในชาเขียว ไว้จิบ ยามบ่าย ๆ ก็จะช่วย ต้านอนุมูลอิสระ ได้ อีกด้วย

 

  1. พริกไทย

เมื่อเรารับประทาน พริกไทย เข้าไป จะทำให้เรา รู้สึกเผ็ด ๆ ร้อน ๆ นั่นแหละ สรรพคุณ อันเลื่องชื่อของ สมุนไพร ชนิดนี้ ฤทธิ์ร้อนของ พริกไทย จะช่วยในการ เผาผลาญไขมันส่วนเกิน เผาผลาญพลังงาน ใน ร่างกาย และ ช่วยเผาผลาญไกลโคเจน ได้ดียิ่งขึ้น เมื่อ ร่างกาย ของเรา เผาผลาญดี จึงมีส่วนช่วย ในการ ลดน้ำหนัก ได้ดี มากขึ้น

 

  1. กระเจี๊ยบแดง

สมุนไพร ไทยสีแดง ที่มี ประโยชน์ ไม่แพ้ผลไม้ ตระกูลเบอร์รี่ ของฝรั่งเลย เพราะนอกจากจะ อุดมไปด้วย วิตามิน นานาชนิดแล้ว ก็ยังช่วย ลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีสาร ที่ช่วยให้ ไขมันดี ที่มีอยู่ใน ร่างกาย เพิ่มขึ้นได้ และ กำจัดไขมันไม่ดี ออกจากร่างกาย ของเราไป ในขณะเดียวกัน แถมยังเป็น ยาระบายอ่อน ๆ ตัวช่วยสาว ๆ ในเรื่อง ท้องผูก อีกด้วย เราแนะนำให้สาว ๆ หามาดื่ม เป็นประจำ เพราะ กระเจี๊ยบแดง นี้ยังช่วย ลดน้ำตาล ไขมันในเลือด และ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียในลำไส้ อีกด้วย เรียกว่า สรรพคุณ เหลือหลายจริง ๆ สำหรับ กระเจี๊ยบแดง

 

  1. ดอกคำฝอย

สมุนไพร ชนิดนี้ เราใช้ ประโยชน์ ที่ดอก และเมล็ด โดยคนนิยมนำ ดอกคำฝอย มาตากแห้ง เพื่อไปชงเป็น ชาดอกคำฝอย แล้วดื่มเพื่อ บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ และ บำรุงโลหิต นอกจากนี้ ยังช่วยขับระดู ให้มาเป็นปกติ และ รักษาโรคผิวหนังอักเสบ อาการบวม ฟกช้ำดำเขียว โดยผลวิจัย ยังพบอีกว่า ดอกคำฝอย มี สรรพคุณ "ลดน้ำหนัก" เพราะสามารถ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดไขมันอุดตัน และ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ได้  เหมาะสำหรับผู้ป่วย ที่เป็น โรคอ้วน อีกด้วย

 

  1. เม็ดแมงลัก

สมุนไพร ที่ขึ้นชื่อเรื่อง ลดน้ำหนัก มาอย่างยาวนาน และ สรรพคุณ ของ เม็ดแมงลัก ก็เป็น เช่นนั้นจริง ๆ นอกจาก ไม่ก่อให้เกิดพลังงานแล้ว การพองตัวของ เม็ดแมงลัก ยังช่วยให้ เราอิ่มท้องนาน มากขึ้น และยังมีข้อดี อีกมากมาย ก็คือ ช่วยขับคอเลสเตอรอลไม่ดี ออกจาก ร่างกาย เพราะ เม็ดแมงลัก มีเส้นใยที่ ช่วยดูดซับไขมัน ไขมันไม่ดี จึงถูกขับออกมา พร้อมกับเส้นใยของ เม็ดแมงลัก ที่ช่วย ลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคหัวใจ อีกทั้งยังเป็น ยาระบาย ช่วยลดอาการท้องผูก เวลาขับถ่าย อีกด้วย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ สมุนไพร ใกล้ตัว ที่บทความของเรา นำมาเล่าในวันนี้ ใครที่กำลัง ลดน้ำหนัก อยู่ก็ลองนำ สมุนไพร เหล่านี้ ไปช่วยในการ ลดน้ำหนัก อีกแรงนะ แต่ก็อย่าลืมว่า ยังไงก็ควรรับประทาน ให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะ ถ้าหากทานมากเกินไป ก็อาจจะทำให้เกิดผลเสีย ตามมาได้ และคงไม่คุ้มกันแน่ ถ้าต้องหุ่นเพรียว น้ำหนักลด เพราะอาการเจ็บป่วย จากผลข้างเคียงใช่ไหมล่ะทุกคน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร ช่วยบรรเทา อาการ ท้องเสีย

สมุนไพร ที่มีประโยชน์ และ สามารถ ใช้เป็น ยาสามัญประจำบ้านได้


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก