สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่มีอยู่ใกล้ตัว
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่มีอยู่ใกล้ตัว


หากใครที่กำลัง เผชิญอยู่กับ โรคความดันโลหิตสูง ที่เป็นโรค รักษาไม่หาย เพียงแต่ต้อง ดูแลตัวเอง ให้ดี และ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การใช้ชีวิต และ รวมไปถึง การเลือกรับประทานอาหาร ที่มี ประโยชน์ อย่าง สมุนไพร ที่ช่วย ลดความดันโลหิต ได้ดี

สมุนไพร ลดความดันโลหิตสูง ที่มีอยู่ใกล้ตัว

1. กระเทียม

กระเทียม ที่จำหน่ายทั่วไป ในท้องตลาด มีทั้ง กระเทียมจีนหัวใหญ่ และ กระเทียมหัวเล็ก ซึ่ง กระเทียมหัวเล็ก จะมี สาร Allicin และ Ajoene ที่มีส่วนช่วย ลดไขมันในหลอดเลือด แต่ยกเว้น ผู้ป่วยที่ใช้ ยาลดอาการแข็งตัวของเลือด ไม่ควรรับประทานกระเทียมมาก และ ให้ระมัดระวังมากขึ้น  ปริมาณของ กระเทียม ในผู้ป่วย ที่ไม่ได้รับประทาน ยาลดการแข็งตัวของเลือด แนะนำ กระเทียมสด 5 กรัม ( หรือว่า 1 ช้อนชา ) ต่อวัน นั่นเอง

 

2. กะเพรา

กะเพรา เป็นพืชผัก สมุนไพร ที่มี คุณค่าทางอาหาร หลากหลายชนิด อย่างเช่น วิตามินซี, แคลเซียม, แมกนีเซียม, โพแทสเซียม, และ ธาตุเหล็ก  ซึ่งเหมาะ กับการนำมา ประกอบอาหาร แต่ไม่เหมาะกินสด ๆ เพราะว่ามี สาร Estragole ที่อันตราย ต่อตับ

 

3. กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดง เป็นพืช สมุนไพร ที่ใช้รับประทาน เพื่อช่วย ขับปัสสาวะ โดยใช้ ดอกกระเจี๊ยบแดง ต้มเป็นน้ำดื่ม จะช่วย ลดความดันโลหิต แต่มีข้อควรระวัง ในผู้ป่วย ที่เป็น โรคไต

 

4. ตะไคร้

ตะไคร้ ที่มี ฤทธิ์ขับลม เชื่อว่า ลดความดันโลหิต ได้ เพราะ กลิ่นของ ตะไคร้ จะช่วยให้ ผ่อนคลาย หรือ นำมาใช้ ต้มน้ำตะไคร้ กินก็จะ ช่วยขับลม ได้

 

5. ขิง

ขิง เป็นพืช สมุนไพร ที่มีฤทธิ์ เพิ่มการ ไหลเวียนของเลือด ช่วย ลดอาการปวดเมื่อย  โดยใช้ฝานต้ม รับประทานเป็น น้ำขิง มีข้อควรระวัง เช่นเดียวกับ การรับประทาน กระเทียม

 

6. ขึ้นฉ่าย

ขึ้นฉ่าย ที่เป็นพืช สมุนไพร ที่มีฤทธิ์เย็น จะช่วย ลดความดัน ต้านการอักเสบ ลดบวม แนะนำ ให้รับประทาน 4 ต้น ต่อ / วัน

 

7. ใบบัวบก

ใบบัวบก ที่เป็นพืช ที่มี ฤทธิ์เย็น ช่วยบำรุงหลอดเลือด ลดอาการอักเสบ และ บำรุงการไหลเวียนโลหิต วิธีการรับประทาน ใช้ใบคั้นสด เป็นน้ำดื่ม  หรือ ใช้รับประทาน 4 - 5 ใบ ต่อมื้ออาหาร

 

8. มะรุม

ใบมะรุม และ ราก จะช่วย ลดความดันโลหิตสูง ช่วยต้านอาการอักเสบ และ ต้านมะเร็ง โดยนำใบ และ รากมาตำ บีบคั้นน้ำ รับประทานผสมน้ำผึ้ง  โดยทานวันละ 2 ครั้ง ก็จะช่วย ลดความดันโลหิต แต่ไม่แนะนำให้ ใช้ในหญิงตั้งครรภ์ ผู้ป่วยโรคตับอักเสบ และ ผู้ป่วยที่มี การเต้นของหัวใจ ผิดปกติ

 

9. อบเชย

อบเชย ที่มีฤทธิ์ช่วย ลดความดันโลหิตสูง ได้ โดยใช้ อบเชย เป็นแท่งมาบด ชงกับน้ำร้อน ปริมาณ 1 แก้ว กาแฟ ดื่มก่อนอาหารเช้า และ อาหารเย็น  ข้อควรระวัง ไม่ควรใช้ ในหญิงตั้งครรภ์ และ ผู้ป่วยที่เป็น ไข้ตัวร้อน

 

การใช้ สมุนไพร ใน โรคความดันโลหิตสูง นั้น ไม่สามารถ ทดแทนการรักษา จากแพทย์ ได้ โดยผู้ป่วย ความดันโลหิตสูง ก็ควร เข้ารับการตรวจ สุขภาพ และ รับยา ที่รักษา ตรงกับ โรค และ ร่างกาย ของคุณได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กาแฟ ( Coffee ) เครื่องดื่ม หอมละมุน ยอดนิยม ของคนวัยทำงาน

ลดน้ำหนัก ด้วย สมุนไพร สรรพคุณที่ทำให้หุ่นเป๊ะ

 


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก