สมุนไพร ยารักษาโรคที่ดี ตัวช่วย แก้ไข้หวัดได้
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร ยารักษาโรคที่ดี ตัวช่วย แก้ไข้หวัดได้


ในสมัยนี้ โลกได้มีการ เปลี่ยนแปลง ไปมากมาย ทั้งเทคโนโลยี ยารักษาโรค และ ยังรวมถึงเชื้อโรค หรือ โรคร้ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมา และ วันนี้ทางเรา จะมาแนะนำ สมุนไพร ที่สามารถ ช่วยเป็น ยารักษาโรค ตัวช่วย บรรเทา แก้อาการ ไข้หวัดได้ ไปดูกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

สมุนไพร ยารักษาโรคที่ดี ตัวช่วย แก้ไข้หวัดได้

1) ฟ้าทะลายโจร

สมุนไพร ที่ได้รับความนิยม อย่างมากตอนนี้คงจะเป็น ฟ้าทะลายโจร ที่มีสรรพคุณแก้ไข้ แก้อักเสบ แก้เจ็บคอและ สำหรับ ต้นสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร จะจัดเป็น พืชชนิดล้มลุก ที่มีความสูงประมาณ 30 - 70 เซนติเมตรโดยประมาณ และ ลำต้นเป็นสี่เหลี่ยม สามารถ แตกกิ่งมาก ทุกส่วนของต้นมีรสขมรสฝาด และ ในส่วนของ กิ่งเป็นใบสี่เหลี่ยม สามารถ พบได้ทั่วไปในไทย ลาว กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน และ หมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน

 

ประโยชน์ของ ฟ้าทะลายโจร

สำหรับ สมุนไพร ฟ้าทะลายโจร สามารถ ช่วยในเรื่อง ของการ บรรเทาอาการเจ็บคอ บรรเทาอาการ โรคหวัด ( common cold ) อย่างเช่น อาการเจ็บคอ หรือ อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีคำเตือนในการใช้ ก็คือ ห้ามใช้ ในผู้ที่มี อาการแพ้ ฟ้าทะลายโจร และ ห้ามใช้ ในหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ และ ให้นมบุตร เนื่องจาก อาจทำให้เกิด ทารกวิรูปได้

 

2) ขิง

สมุนไพร ชนิดต่อไป ก็คือ ขิง ถือว่าเป็ นสมุนไพร ที่สามารถ ช่วยในเรื่องของการ ต่อต้านการ อักเสบ ได้อย่างดี เพราะว่าสำหรับ ทุกคนส่วนใหญ่ ที่ต้องการรักษา อาการการอักเสบ ขิงสามารถช่วยได้ และ ขิง ยังเป็นพืช สมุนไพร ที่มีระบุ ไว้ในการแพทย์โบราณ ด้วยว่า สามารถ ช่วยในเรื่องของการ แก้พิษ ลดบวม ขับลม และ ยังได้มีงานวิจัย ออกมา ว่าในปัจจุบัน มีการรองรับ สรรพคุณ ที่สามารถ ช่วยแก้หวัดได้ โดยที่ ขิง จะมีคุณสมบัติ ไปช่วยเพิ่ม การทำงานระบบภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกายได้

 

ประโยชน์ของ ขิง

สำหรับ ขิง ถือว่าเป็นยา อายุวัฒนะชั้นยอด ที่มีสารต่อต้าน อนุมูลอิสระ จำนวนมาก และ ยังช่วยชะลอความแก่ และ ชะลอการเกิดริ้วรอย ให้มีส่วนช่วย ในการป้องกัน ได้อย่างดี อีกด้วย แถมยังไป ต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง ต่อต้านการเจริญเติบโตเซลล์มะเร็ง และ ช่วยลดผลข้างเคียง ที่มาจากสารเคมี ที่ใช้ในการ รักษามะเร็ง ดังนั้น ควรทานขิง ควบคู่กับการรักษามะเร็ง จะเป็นผลดีที่สุด

 

3) หัวหอมแดง

สำหรับ หอมแดง เป็นพืชทางเศรษฐกิจ ที่สำคัญมาก ของประเทศ แล ะในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งไทยมีการปลูกมาก ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ทางภาคเหนือ หอมแดง ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น หอมแดง คุณภาพดี ได้แก่ หอมแดง จากจังหวัดศรีสะเกษ และ สรรพคุณ ก็คือ สามารถช่วย อบอุ่นร่างกาย ช่วยบำรุงโลหิต ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยเจริญธาตุไฟ และ ยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และ หอมแดง ยังไปช่วย ในระบบหายใจ สำหรับ คนที่เป็นหวัด สามารถช่วยให้หายใจ ได้สะดวก และ โล่งขึ้นได้

 

ประโยชน์ของ หัวหอมแดง

หัวหอมแดง สามารถ ช่วยในเรื่องของการ เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น  ช่วยแก้อาการ วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด ตาลาย หรือ เป็นลม ช่วยลดความเสี่ยง การเกิดโรคหัวใจ และ โรคมะเร็ง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล

 

4) กระเทียมสด

กระเทียมสด จะมีอยู่ในประเทศไทย ที่นิยมปลูกมากในทาง ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่สำหรับ กระเทียม ที่ขึ้นชื่อว่ามีคุณภาพดี กลิ่นฉุนคงหนีไม่พ้น จังหวัดศรีสะเกษ และ สำหรับ กระเทียมสด สรรพคุณ จะสามารถไป ช่วยบำรุงผิวหนัง ให้มีสุขภาพดี และ แข็งแรง ช่วยเสริมสร้าง การเจริญเติบโต ของเนื้อเยื่อ ภายในร่างกายของเรา ได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกัน การเกิดโรคมะเร็ง ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ให้กับร่างกาย

 

ประโยชน์ของ กระเทียมสด

จัดเป็น สมุนไพร ที่สามารถไป ช่วยปรับสมดุล ภายในร่างกาย และ ยังช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะ อาการมึนงง ปวดศีรษะ ช่วยในเรื่องระบบสืบพันธุ์ และ ระบบทางเดินปัสสาวะ ได้เป็นอย่างดี เพราะว่า มีสารช่วยควบคุมฮอร์โมนทั้งหญิง และ ชาย แถมยังช่วย ทำให้มดลูกบีบตัว เพิ่มพละกำลัง ให้มีเรี่ยวแรง ช่วยรักษาโรคความดันโลหิต

 

ทั้งหมดนี้ ก็เป็น สมุนไพร ที่เป็นยารักษโรค ตัวช่วย บรรเทา อาการไข้หวัดได้ นั่นเองค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

6 วิธีป้องกันโรคความดันโลหิตสูงได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

เผยวิธีลดคอเลสเตอรอลง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งยา!


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก