สมุนไพร ตัวช่วย แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

สมุนไพร ตัวช่วย แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม


สำหรับ อาการปวดหลัง ปวดคอ หรือ บ่าไหล่ ที่เป็นอาการ ของคนที่ ทำงานออฟฟิศ ที่มักจะเจอ กับปัญหานี้บ่อย ๆ เพราะเกิดจาก การนั่งหน้าคอมนาน ๆ ซึ่งบางคน ก็จะมีอาการ ที่แตกต่างกันไป เราจึงมี ตัวช่วย มาแนะนำ อย่าง สมุนไพร แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม

สมุนไพร ตัวช่วย แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม

ซึ่งการรักษาอาการ ออฟฟิศซินโดรม ที่มีทั้ง กดจุด ประคบร้อน หรือบางคน ที่เป็นเยอะ อาจจะถึงขั้น ผ่าตัดเลยก็มี แต่ถ้ามีอาการ ที่ไม่รุนแรง คนทั่วไป ก็จะใช้บริการ นวดแผนไทย เนื่องจาก เป็นการกดจุด รักษา ช่วยบรรเทาปัญหา ของ กล้ามเนื้อคลายตัว ได้ดี และ กระตุ้นการไหลเวียนเลือด ให้ดีขึ้น แต่หากรักษากับ แพทย์แผนไทย ก็อาจได้รับยา สมุนไพร ร่วมด้วย เพื่อให้ เส้นเอ็นคลายตัว ได้ง่ายขึ้น ที่รวมไปถึง ฤทธิ์ในการ กระตุ้นเลือดลม โดยในบางคน ที่มีการอักเสบ ก็ไม่สามารถ รักษาได้ทันที ก็จะต้องให้ สมุนไพร เพื่อ ลดการอักเสบ และ สมุนไพร ที่เป็น ตัวช่วย แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม ได้นั้น ก็หาได้ง่าย ๆ ดังนี้

 

1. ขิง ซึ่งเป็น สมุนไพร ที่ขึ้นชื่อว่า สามารถรักษาอาการ แทบจะครอบคลุม ไปทุกโรค ขิง ที่มีฤทธิ์ เป็นยาแก้ปวด ก็จะมีประสิทธิภาพ ในการยับยั้ง การปวด ลดการอักเสบ ของข้อต่อ และ กล้ามเนื้อ คลายเส้นเอ็น ที่ไม่ว่าจะ ปวดข้อไหล่ ข้อเข่า รวมไปถึง ปวดไมเกรน ซึ่งจะช่วยเพิ่ม การไหลเวียนเลือด ให้ดีขึ้น และมีการใช้ หลากหลายรูปแบบ ทั้ง รับประทาน อย่างเช่น ยาแคปซูลขิง, ชาขิง, น้ำขิง, และ ใช้ภายนอก อย่างเช่น น้ำมันครีมขิงลูกประคบ หรือว่า ชุดอบ สมุนไพร ที่จะมี ขิง เป็นส่วนผสม

2. ขมิ้นชัน ซึ่งเป็น สมุนไพร ที่เปี่ยมล้นไปด้วย ประโยชน์ ที่ได้รับการยกย่อง ให้เป็น สมุนไพรไทย ที่มีศักยภาพ ในด้านการรักษา และ บำรุงร่างกาย และหนึ่งในคุณสมบัติ ที่โดดเด่นของ การรักษา ก็คือ บรรเทาอาการปวดได้ดี บรรเทาอาการเจ็บ และ การอักเสบ คลายความตึงเครียด ของ กล้ามเนื้อ ช่วยให้เลือดลม ไหลเวียนได้ดี โดยจะมีการใช้ หลายรูปแบบ อย่างเช่น สเปรย์ขมิ้นชัน, น้ำมันขมิ้นชันครีม, ขมิ้นชัน ยาแคปซูล, ยาพอก ซึ่งข้อควรระวัง ถ้าหากรับประทานเป็น แคปซูล หรือชา ผู้ที่มี ความร้อนใน ร่างกายที่สูง หรือ เป็นร้อนในง่าย ๆ ก็ไม่ควรรับประทาน ที่มากจนเกินไป เพราะอาจทำให้ ร่างกาย ของเราร้อน เกินไปได้ นั่นเอง

3. อบเชย จัดอยู่ใน กลุ่มเครื่องเทศ ที่คนไทยนิยม นำมาใช้ทำอาหาร ที่นอกจากจะ ช่วยย่อยอาหาร บรรเทาอาการ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้แล้ว อบเชย ยังมี น้ำมันหอมระเหย ที่จะช่วยให้ รู้สึกผ่อนคลาย โดยคนนิยม ผสมใน น้ำมันนวด เพื่อ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และช่วยเพิ่ม การไหลเวียนเลือด ได้ดี

4. ไพล ซึ่งคนไทย นิยมนำ ไพล มารักษา กล้ามเนื้อ มาตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะ เป็นส่วนผสมหลัก ในลูกประคบ โดยที่ ไพล จะมี สรรพคุณ ที่ช่วย ลดปวด ช่วยคล้ายกล้ามเนื้อ, ลดอาการปวด บวมแดงร้อน, ช่วยให้ กล้ามเนื้อคลายตัว ได้ดี และรวมไปถึง ช่วยยับยั้ง ลดการอักเสบ ได้ เช่นเดียวกัน ซึ่ง ยาแก้ปวด ลดการอักเสบ แผนปัจจุบัน ที่นอกจาก น้ำคั้นไพล แล้วยังแสดง ฤทธิ์ยาชา เฉพาะที่ อีกด้วย โดยปัจจุบัน มีผู้ผลิตยา นำสารสกัด ไพล มาผสมใน ครีมพัฒนา เป็นยา ใช้ภายนอก อย่างเช่น ยาหม่องไพล ที่ใช้บรรเทา อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ในขณะที่ คนโบราณนำ ไพล มาเจียวทำเป็น น้ำมันไพล ที่ใช้ บรรเทาอาการ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ, ช่วยแก้อาการ เคล็ดขัดยอก ฟกช้ำ บวม และ ช่วยลดอาการอักเสบ ปวดบวม เส้นตึง ซึ่งยังรวมไปถึง นำมาใส่ใน ลูกประคบร้อน เพื่อช่วย ลดอาการปวด ได้ดี อีกด้วย

 

สำหรับอาการ ออฟฟิศซินโดรม ที่เมื่อเริ่มมีอาการ ก็ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ จนทำให้ อาการรุนแรง เพราะส่วนใหญ่ ก็เกิดการการที่ เรานั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ ไม่ค่อยขยับร่างกาย ฉะนั้นแล้ว เราควรที่จะ ขยับร่างกาย ในทุก ๆ 20 - 30 นาที เมื่อให้รู้สึก ตึงกล้ามเนื้อ และ สมุนไพร ที่ราได้แนะนำไป ก็สามารถเป็น ตัวช่วย แก้อาการ ออฟฟิศซินโดรม ได้ดีเลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สมุนไพร คาโมมายล์ บำรุงสุขภาพ ช่วยผ่อนคลาย

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ และ ให้สารอาหารสูง


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก