รวมสมุนไพร ช่วยบำรุงรักษาผิวให้ดูกระจ่างใส
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวมสมุนไพร ช่วยบำรุงรักษาผิวให้ดูกระจ่างใส


สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยทำให้ผิวพรรณดูกระจ่างใสอยู่วันนี้เราจะเอาสูตรที่ไม่ต้องไปพึ่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แต่จะเป็นการนำเอา สมุนไพร มาดูแลแทนไปดูดีกว่าจะมี สมุนไพรตัวไหนบ้าง

 

                หนุ่มๆ สาวๆ ท่านใดที่กำลังเจอ ปัญหา ผิวพรรณ หมองคล้ํา ผิวเสียอยู่ในตอนนี้ แล้วกำลังมองหา ผลิตภัณฑ์ที่สามารถ ช่วยในเรื่องของ ผิวพรรณของเรา แต่ยังไม่รู้จะตัวไหน วันนี้เราไม่ได้เอา ผลิตภัณฑ์ มาแนะนำ แต่เราจะเอา สมุนไพร ที่สามารถช่วยดูแล ผิวพรรณมาแนะนำ แต่รับลองได้เลยว่า สามารถช่วยดูแลผิดของเรา ได้เป็นอย่างดี ไม่แพ้ ผลิตภัณฑ์ เสริมความงามแน่นอน แต่ถ้าใช้ควบคู่ไปด้วย คงมีประสิทธิภาพ เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน และวันนี้ เราจะมาพูดถึง สมุนไพร ที่สามารถ ช่วยดูแลผิวพรรณ ให้ดูกระจ่างใส ได้ ไปดูกันดีกว่า จะมีสมุนไพร ชนิดไหนกันบ้าง

 

                สาวๆ เตรียมบอกลา ผลิตภัณฑ์ แพงๆ ที่ช่วยดูแล ผิวพรรณได้เลยเพราะ สมุนไพร ก็สามารถดูแลผิวพรรณ ให้กับคุณได้ ไม่แพ้ ไปกว่า ผลิตภัณฑ์ แพงเลย และเตรียมโบกมือลา ผิวหน้า ที่ดูไม่กระจ่างใส ได้เลยวันนี้เราจะมาพูดถึง สมุนไพร ที่ช่วยดูแลผิวให้ดูดี กระจ่างใส มีออร่า ไปเริ่มดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีสมุนไพรชนิดไหนบ้าง

 

สมุนไพร ช่วยบำรุงรักษาผิวให้ดูกระจ่างใส

 

ตะไคร้

 

สำหรับ สมุนไพร ชนิดแรกที่เราจะเอามาแนะนำ หลายคนคงรู้จักกัน ดีอยู่แล้ว กับไอเจ้า ตะไคร้ และ รู้หรือไม่ว่า ตะไคร้ นั้น สามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ กระชับรูขุมขนช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน ได้เป็นอย่างดี เราเตรียบอกลา รูขุมขนกว้างไปได้เลย ด้วยการที่ใช้ น้ำมันตะไคร้ ที่จะมีสรรพคุณ ที่สามารถไปช่วย ทำให้รูขุมขน ของเราดูกระซับมากขึ้นและแถมยังไป ลดเลือนริ้วลอย ต่างได้เป็นอย่างดี แถมอีกทั้งยังไปช่วย ขจัดแคทีเรีย ให้หลุดออกจากผิวของเราได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญแถม ยังหามาทำได้เองที่บ้าน โดยการให้เรา หา ตะไคร้ 1 ก้าน มาหั่นแล้วตำให้ แหลก และหลักจากนั้น ให้นำน้ำมันรำข้าว 1 ถ้วย ให้นำ มานึ่งให้ร้อนโดย ให้เรานั้น ใช้หม้อไอน้ำสองชั้น และให้ เทตะไคร้ที่ตำแหลกแล้วใส่ลงไป นึ่งทิ้งไว้โดยประมาณ ไม่เกิน  60 นาที แล้วนำมาทิ้งไว้ให้เย็น และหลัง จากนั้นกรองเอาเศษตะไคร้ ออกแล้วกรอกใส่ขวด หรือ หมอ ที่เตรียมเอาไว้ แล้วนำน้ำมันตะไคร้ประมาณ 1 - 2 หยดมาผสม กับ โยเกิร์ต และ ให้นำ น้ำผึ้งมาสก์ หน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วหลังจากนั้น ให้ ล้างออก เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณ ก็จะดูดี กระซับ ขึ้นมาได้ นั้นเอง

 

ขมิ้นชัน

 

สำหรับ สมุนไพร ต่อไปที่เราอยากเอามาแนะนำ ได้แก่ ขมิ้นชัน ที่เป็น สมุนไพร ที่สามารถไปช่วยในเรื่องของการ มาสก์หน้า และแถมยัง ช่วยลดความหมองคล้ำ และ ลดเลือนรอยดำรอบดวงตา ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับ สาวๆ ท่านใดที่อยากมีใบหน้า ขาวกระจ่างใส แล้วละก็เราขอแนะนำ ขมิ้นชัน ด้วยสูตร การหมาสก์หน้า โดยสูตรนี้นั้น ให้เรา นำส่วนผสม ของ ขมิ้นชัน ประมาณ 1 ช้อนชา และ ให้หาน้ำผึ้ง ประมาณ 1ช้อนชาและให้ทำการ ค้นให้เข้ากันและหลังจากนั้นก็ค่อยๆ เทโยเกิร์ต 1 ช้อนชา ลงไป และให้เราผสมให้เข้ากัน อีก ครั้ง แล้วนำมาทิ้วไว้บนหน้าจองเรา หรือ รอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที โดยประมาณ แล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น เพียงเท่านนี้เราก็จะได้ หน้าที่กระจ่างใส ได้อย่างง่ายได้

 

ว่านหางจระเข้

 

                ต่อไปเลย คือ สมุนไพร ที่สามารถ ช่วย กระชับรูขุมขนช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน นั้นก็คือ ว่านหางจระเข้ แน่นอนว่า ว่านหางจระเข้ นั้นใครๆหลายท่านคงจะรู้จักสรรพคุณ ของมันเป็นอย่างดี เพราะ มันสามารถช่วยรักษา บาดแผล จากการถูกน้ำร้อนลวก หรือ แผลไฟไหม้ได้เป็นอย่างดี และมันยังสามารถ ทำให้ ผิวพรรณ ของเราดูเรียบเนี่ยได้อีกด้วยนะจะบอกให้ โดยการ นำเจลว่านหาง จระเข้สด ประมาณ ½  ถ้วย และ น้ำตาลประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาวอีกประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากัน และให้เรา ใช้ขัดผิวหน้า และ ลำตัว สูตรนี้จะช่วยทำความ สะอาดผิวได้ดู ล้ำลึกมากขึ้น และแถมยังไป  ลดเลือนแผลเป็น ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป เผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิม นั้นเอง

 

แตงกวา

 

                คงจะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าแตกวา นั้นเป็น ตัวช่วยในการ บำรุงผิวพรรณ ของเราได้เป็นอย่างดีอีกหนึ่ง ชนิด ได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้ เพราะ ไอเจ้าแตกวา นั้นจะไปช่วย ในเรื่องของการ บำรุงผิวพรรณให้ มีความชุ่มชื่น และแถมยังไปลดรอยเหี่ยวย่น และ หยาบกร้าน ได้เป็นอย่างดี โดยการ เพียงแค่ ให้เรา นั้น ใช่แตงกวา ไข่ขาว และ น้ำมะนาวเพียง เล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้โดยประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ ก็จะมีผิวกระจ่างใส ได้อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

สมุนไพร เสริมสร้าง ภูมิคุ้มกัน

อันตรายที่เกิดขึ้นได้ หากกิน ฟ้าทะลายโจร


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก