รวม สมุนไพร เบาเทาอาการ ปวดหัวที่ช่วยคุณได้
แชร์:
facebook_share
line_share
twitter_share messenger_share

รวม สมุนไพร เบาเทาอาการ ปวดหัวที่ช่วยคุณได้


ปัญหา ส่วนใหญ่ของใคร ๆ หลาย ๆ คนนั้นคงจะไม่พ้นอาการเจ็บป่วย และที่สำคัญ อาการธรรมดาทั่วไปก็คงจะเป็นอาการ ปวดหัว ที่เป็นสิ่งที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะเคยเป็นกันอย่างแน่นอน แต่วันนี้เราจะพามาพบกับ สมุนไพร ที่ช่วยเบาเทาอาการ ปวดหัวได้ ไปดูกัน

 

            ก่อนที่เราจะไป หาข้อมูลว่า สมุนไพร ชนิดไหน สามารถช่วยเบาเทาอาหาร หรือ ลดอาหาร ปวดหัว ได้นั้น เรามาทำความรู้จัก กันก่อนว่า มันมีอาการ หรือ มีผลอย่างไร ต่อ ตัวเราบ้าง และมันเกิดขึ้นได้อย่างไร เราจะมาอธิบาย ให้ฟังง่าย ๆ ว่า ไมเกรน หรือ อาการปวดหัว มันก็คือ อาการ ปวดหัว หรือ โรคทางระบบประสาท และ โดยปกติแล้วมักมีอาการ ปวดหัว ข้างเดียว , คลื่นไส้ , อาเจียน และ บางคนอาจมีอาการ ปวดหัว รวมไปถึง อาจจะมากจนไม่สามารถทำงาน หรือ กิจกรรมอื่น ๆ ได้เลย ด้วยนั่นเอง และ ซึ่งก็สามารถบำบัดได้ด้วย รวมไปถึง สมุนไพร ไทยที่สามารถบรรเทา อาการปวด ไมเกรน ได้ เป็น สมุนไพร จากธรรมชาติ หาง่าย อีกด้วย สำหรับอาการ ที่สามารถ เกิดได้ ลักษณะอาการ ปวดหัว ไมเกรน

 

  • สำหรับ อาการ ปวดหัว แบบตุบ ๆ ตามจังหวะการเต้นของหัวใจ ของเรา
  • สำหรับ อาการ ปวดหัว ในแต่ละคนอาจ มีอาการไม่เท่ากัน ปวดปานกลาง ปวดมาก 
  • สำหรับ บางคน ปวดหัว อาจมีอาการคลื่นไส้ หรือ อาจจะ อาเจียนด้วย ตามไปได้ อีกด้วย
  • มาถึง อาจ ปวดนานหลายชั่วโมง และ อาจจะ มักไม่เกินหนึ่งวัน 
  • บางคนอาจมีอาการเตือนก่อน เช่น สายตาพร่ามัว หรือ มองเห็นแสงกระพริบ 

 

และสำหรับ สาเหตุ ที่อาจจะเกิด ได้จากอาการ ปวดหัว และ สาเหตุการเกิดโรค ยังไม่เป็นที่แน่ชัด และ มันอาจเป็นผลจากความผิดปกติในการทำงานของสมอง  และ ที่มีผลกระทบ ต่อการสื่อกระแสประสาท ระดับ สารเคมี ในสมอง และ แถมยัง มีความผิดปกติของหลอด เลือดสมอง และ มันอาจจะ ทำให้ผู้ป่วยรับความรู้สึกได้ อีกด้วย  และแถม ยังตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง ได้อย่าง รวดเร็ว และ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม รวมถึง การเปลี่ยนแปลง ภายในร่างกาย ของเรา และผลจากข้อมูลทางระบาดวิทยาพบว่า ไมเกรน สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้

 

มาถึง สมุนไพร ที่สามารถไปช่วย ในเรื่องของการ รักษา หรือ การเบาเทาอาการ ปวดหัว และสำหรับ สมุนไพร ที่สามารถ ช่วยได้ นั่นก็คือ

 

ว่านหางจระเข้ 

 

มาถึง สมุนไพร ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่ ก็ต้องรู้จัก นั้นก็คือ ว่านหางจระเข้  มันก็คือ สมุนไพรไทย ที่สามารถ ในเรื่องของการแก้อาการ ปวดหัว ได้มีวิธีง่าย ๆ ด้วยการตัดใบสดของ สำหรับ ว่านหางจระเข้ แล้ว ทาปูนแดงด้านหนึ่ง แล้วเอาด้านที่ทาปูนปิดตรงขมับ และ ซึ่งจะสามารถ ที่จะไป ช่วยบรรเทาอาการ ปวดศีรษะ หรือ มันอาจะใช้อีกวิธีคือ ฝานวุ้นให้เป็นแผ่นบาง ๆ แล้วทาด้วยปูนแดง และหลัง จากนั้นนำทา บริเวณขมับ เบา และทำการ ทา ทิ้งไว้ประมาณ 10  - 15 นาที ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน จะช่วยทำให้ศีรษะเย็นช่วยบรรเทาอาการ ปวดศีรษะ ได้

 

มะกรูด 

 

สมุนไพร ที่สามารถ หาได้ง่าย ๆ อย่างง่ายดาย นั้นก็คือ มะกรูด ที่เรา สามารถหาได้ จากท้องตลาด ทั่วไป และ สำหรับ น้ำมันหอมระเหยกลิ่น มะกรูด เพราะ มันจะสามารถช่วยทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ช่วยในเรื่องของการ ผ่อนคลาย แก้ตึงเครียด รวมไปถึง คลายความกังวล อีกทั้ง ยังสามารถไป ช่วยสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย สบายสดชื่น สมองปลอดโปร่ง

 

สะระแหน่

 

สะระแหน่ หลาย ๆคน อาจจะยังไม่รู้จัก เพราะมัน พืช สมุนไพร ไทยที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป  แต่รู้หรือไม่ว่า มันสามารถบรรเทาอาการ ปวดศีรษะ รวมไปถึง อาการไมเกรน ได้ด้วย โดยน้ำมันสะระแหน่ มีส่วนช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ลดอาการ ปวดหัว ได้ทำให้เลือดไหวเวียนไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น สดชื่น อีกด้วย นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แก้อาการ คลื่นไส้ ได้ง่าย ๆ ด้วย สมุนไพร

ปลูก ฟ้าทะลายโจร ไม่ใช้เรื่องยาก มาดูวิธีกัน


แท็ก :


บทความที่น่าสนใจ

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

payment
แจ้งชำระเงิน คลิก